Thứ Hai, 11 tháng 12, 2023

Top 7 thói quen xấu khiến xương bạn ngày càng yếu đi

Sau đây chi sẻ về những thói quan mà bạn đã và đang mắc phải hiến cho xương của bạn ngày càng xấu đi.


Ngồi một chỗ thời gian dài: Khiến máu huyết lưu thông kém, từ đó đẩy nhanh quá trình thoái hóa và lão hóa xương.

Ngồi vắt chéo chân: Ngồi lệch một bên hoặc ngồi vắt chéo chân rất thường gặp, thói quen này sẽ khiến cột sống và khớp háng bị lệch vẹo, tạm thời có thể gây mỏi cơ nhưng lâu ngày sẽ dẫn đến thoái hóa sụn khớp.

Thói quen bẻ các khớp ngón tay, xoay bẻ cổ: Nhiều người có thói quen thường xuyên bẻ các khớp ngón tay hoặc xoay bẻ cổ tạo ra các tiếng kêu “rắc” vì cho rằng như vậy giúp giảm tình trạng mỏi các khớp. Tuy nhiên, đây là một thói quen có hại cho xương khớp vì dễ tạo ra những vi chấn thương lên sụn khớp, đẩy nhanh tiến độ lão hóa, gây bệnh thoái hóa và đau khớp xương.

Thường xuyên đi giày cao gót: Giày cao gót là loại giày được phụ nữ ưa chuộng và sử dụng nhiều bởi giúp tăng chiều cao và sự tự tin cho chị em. Tuy nhiên, giày cao gót là con dao hai lưỡi, việc dùng giày này thường xuyên sẽ tạo áp lực lên gót chân, cơ bắp chân, cơ mông và thắt lưng, lâu ngày gây biến dạng xương khớp bàn chân, sai lệch cấu trúc cột sống.

Ít vận động: gây nhiều tác hại đối với sức khỏe như nguy cơ dẫn tới thừa cân, béo phì. Thừa cân gây áp lực rất lớn đến các khớp, đặc biệt là khớp gối, dẫn tới thoái hóa khớp.

Hút thuốc lá: Độc tố trong thuốc lá gây ảnh hưởng tới mạch máu. Máu không được đưa đến các khớp xương đầy đủ để nuôi dưỡng sẽ sinh bệnh tật.

Rượu bia thường xuyên: Rượu bia ảnh hưởng đến sự hấp thu và vận chuyển của canxi vào xương. Từ đó tăng nguy cơ mắc các bệnh lý ở xương khớp.

Trên đây là các thói quen xấu thường gặp nhất dẫn tới các bệnh lý cơ xương khớp như thoái hóa khớp, lệch vẹo cấu trúc cột sống, thoát vị đĩa đệm,... Đây là các bệnh lý gây khó chịu, mệt mỏi, dai dẳng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Bạn có đang phạm phải thói quen sai lầm nào không? Nếu có, hãy cùng Bs Ngọc thay đổi dần ngay từ hôm nay vì một hệ xương khớp khỏe mạnh lâu dài nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nguyên Nhân Vì Sao Tôi Nên Chọn Châm Cứu Điều Trị Bệnh?

Có nhiều lý do khiến bạn nên chọn châm cứu để điều trị bệnh: 1. Hiệu quả: Châm cứu đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị nhiều bệ...