Thứ Năm, 14 tháng 12, 2023

Mẹo chữa ho tại nhà cho trẻ từ nguyên liệu thiên nhiên


(Mỗi lần trẻ em ho thì các bố mẹ đều lo lắng rất nhiều, nhưng không nên cho các cháu sử dụng quá nhiều các thuốc tây y (kháng sinh, kháng viêm,...) Dưới đây bác Ngọc chia sẻ đến với mọi người một số các cách, bí quyết chữa ho cho trẻ ngay tại nhà hiệu quả bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên)


Nước vo gạo và rau diếp cá


Sau khi rửa sạch một nắm lá diếp cá, ta tiến hành giã nhuyễn chúng. Tiếp theo, lấy một bát nước và kết hợp với gạo, đảm bảo trộn đều với lá diếp cá đã được giã nhuyễn. Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, ta chỉ cần lọc nước từ hỗn hợp này để dùng cho bé uống.

Củ cải trắng, gừng xay nhuyễn


Tiến hành xay nhuyễn gừng và củ cải trắng, sau đó đặt chúng vào một bát sứ. Thêm một chút nước lọc và mật ong vào bát sứ, sau đó đem hấp mixture này trong khoảng 10-15 phút. Sau khi hấp, nước này sẽ được sử dụng để cho bé uống. Mỗi lần bé uống khoảng 2-3 thìa cà phê, và nên uống 3 lần mỗi ngày.

Cây xương sông


Để tận dụng tác dụng chữa ho và khản tiếng do viêm thanh quản của lá xương sông, nên sử dụng búp lá non. Để chuẩn bị, ta rửa sạch lá xương sông và lá hẹ, sau đó thái nhỏ chúng và trộn đều với một lượng nhỏ đường. Tiếp theo, hấp hỗn hợp này cách thủy và để nguội. Nước hỗn hợp này có thể được cho trẻ uống trong suốt ngày để hỗ trợ việc chữa ho và khản tiếng.

Củ nghệ tươi


Tiến hành giã nhỏ củ nghệ tươi (hay còn gọi là củ nghệ cái). Sau đó, thêm một lượng nước lọc vào và 5g đường phèn. Đặt hỗn hợp này vào chưng cách thủy trong khoảng 10 phút để bé uống. Mỗi lần uống, tùy thuộc vào độ tuổi của bé, nên cho bé uống khoảng ½ thìa cà phê. Tiếp tục uống hỗn hợp này 3 lần mỗi ngày cho đến khi bé khỏi bệnh.

Quất xanh


Chuẩn bị 2-3 quả quất xanh, rửa sạch và cắt ngang, giữ nguyên cả vỏ và hạt. Trộn quả quất với đường phèn hoặc mật ong, sau đó hấp hỗn hợp này cách thủy cho đến khi quất chín. Lưu ý rằng cần dằm cả vỏ và loại bỏ hạt trước khi sử dụng. Để nguội và sau đó cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

Hạt quả quất xanh


Không nên vứt bỏ hạt của quả quất xanh, vì chúng có tác dụng làm tiêu đờm và ấm thanh quản khi trẻ bị ho. Tuy nhiên, mùi vị của quả quất có thể hơi khó uống đối với trẻ nhỏ, vì vậy khi cho trẻ uống, có thể thêm một ít đường để làm dịu vị đắng của quả quất.

Lê + đường + xuyên bối


Lựa chọn trái lê lớn, loại bỏ vỏ và cắt nắp, sau đó khoét lõi. Đặt 2-3 viên đường phèn nhỏ vào bên trong trái lê. Tiếp theo, thêm 5-6 hạt xuyên bối (có thể mua ở quầy thuốc Đông y) vào lê. Đặt trái lê vào hấp cách thủy trong khoảng 30 phút. Cho bé ăn 2 lần mỗi ngày. Hỗn hợp này có tác dụng chữa ho, viêm phổi và tiêu đờm.

Nước củ cải luộc


Tiến hành cắt khoảng 4-5 lát củ cải trắng và đặt chúng vào một nồi nhỏ. Thêm một chén nước vào nồi và đun sôi. Sau đó, hạ lửa và để nồi lửa nhỏ trong thời gian thêm 5-10 phút. Cho bé uống nước này khi nó còn nóng để điều trị các triệu chứng như ho, khô mũi, đau họng, ho khan, và có đờm.

Hoa hồng bạch


Sử dụng cánh hoa hồng bạch, rửa sạch và trộn chúng với một lượng đường phèn vừa đủ và một ít nước lọc. Tiến hành hấp hỗn hợp này cách thủy. Cho bé uống 3-4 lần mỗi ngày, mỗi lần một thìa.

Nước tỏi hấp trị ho cho trẻ


Bắt đầu bằng việc lấy 2-3 tép tỏi, đập nhuyễn và đặt chúng vào một bát. Thêm một nửa bát nước và một viên đường phèn vào bát. Tiến hành hấp hỗn hợp này cách thủy trong khoảng 15 phút. Không cần cho bé ăn tỏi trực tiếp, chỉ cần cho bé uống nước tỏi hấp này khi nó còn ấm. Nên cho bé uống nước tỏi này 2-3 lần mỗi ngày. Nước tỏi hấp này không chỉ có lợi cho dạ dày và phổi, mà còn có khả năng điều trị ho và cảm lạnh

Tỏi và mật ong


Tiến hành giã nát hai tép tỏi và trộn chúng với hai thìa cà phê mật ong. Đặt hỗn hợp này vào hấp cách thủy. Lưu ý không hấp chín tỏi, chỉ cần khi nếm thử cảm nhận được vị hắc mùi của tỏi là đủ. Cho bé uống nửa thìa cà phê từ 1-2 lần mỗi ngày. Trước khi uống, nên cho bé uống một chút nước lọc.

Lá hẹ và đường phèn


Chọn khoảng 5-10 lá hẹ và một ít đường phèn. Tất cả cho vào bát, rồi mang hấp cách thủy. Sau đó bỏ xác lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa.

Đu đủ chín


Một quả đu đủ gọt bỏ vỏ (lưu ý là đu đủ chín cây), cho 100ml mật ong vào, sau đó đun lên để ăn. Bài thuốc này dùng để chữa ho không có đờm.

Trà cam thảo


Cam thảo có chứa thành phần kháng khuẩn, làm dịu cổ họng. Trà cam thảo có vị ngọt, nên mẹ yên tâm khi cho trẻ uống, kể cả trẻ sơ sinh. Loại trà này sẽ giúp cơ thể trẻ ấm hơn và dịu họng hơn.

Húng chanh và quất


Lựa chọn khoảng 15-16 lá húng chanh và 4-5 quả quất xanh, rửa sạch và đặt chúng vào máy xay sinh tố để nhuyễn. Sau đó, đổ tất cả vào một bát và thêm một lượng đường phèn vừa đủ. Tiến hành hấp hỗn hợp này cách thủy trong khoảng 20 phút. Cho bé uống liên tục 1-2 lần mỗi ngày cho đến khi triệu chứng ho hoàn toàn hết.

P.s: Các nguyên liệu này cực kì dễ tìm và không phải trẻ nào cũng phù hợp với tất cả các loại cách trên, nên nếu cho bé dùng 1 cách đến tầm 3 lần không hiệu quả thì đổi cách khác nhé. Ba mẹ lưu lại, chia sẻ để có khi cần dùng nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nguyên Nhân Vì Sao Tôi Nên Chọn Châm Cứu Điều Trị Bệnh?

Có nhiều lý do khiến bạn nên chọn châm cứu để điều trị bệnh: 1. Hiệu quả: Châm cứu đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị nhiều bệ...