Thứ Ba, 7 tháng 11, 2023

Nguyên nhân viêm xoang trị mãi không hết theo góc nhìn Đông Y

“VÌ SAO VIÊM XOANG ĐIỀU TRỊ MÃI KHÔNG HẾT?”


Viêm xoang là bệnh lý thường gặp, dễ chuyển thành mạn tính gây khó chịu lâu dài, mệt mỏi và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh với vô số biểu hiện như:

- Đau nhức vùng mặt, trán, hốc mắt và đầu.

- Có dịch mủ xoang vàng trong hoặc vàng đục chảy ra ngoài từ mũi hoặc xuống cuống họng, gây viêm họng, viêm tai giữa

- Nghẹt mũi, ù tai, hắt hơi.

- Giảm khứu giác,...


Điều trị viêm xoang mạn bằng thuốc Tây y thường khó khăn và hiệu quả không lâu dài, dễ tái phát.

Vì vậy, nhiều bệnh nhân đã chọn điều trị theo phương pháp đông y bởi tính an toàn và lâu dài của nó. Đông y lấy điều trị nguyên nhân làm cốt lõi, cân bằng âm dương, điều hòa khí huyết. Bởi cơ thể có cân bằng, hài hòa thì mọi bệnh lý tự khắc khỏi, đồng thời ngăn ngừa tái phát.

Bệnh nhân viêm xong mạn tính, điều trị thuốc tây thường xuyên, bệnh dai dẳng và tái phát thường xuyên. Khám thấy khí huyết bẩm thụ hư kém, tỳ vị hư nhược, dễ cảm nhiễm phong hàn tà, sinh ra nhạy cảm với thay đổi thời tiết, môi trường, đây chính là nguyên nhân khiến việc bệnh mãi không dứt.

Ngoài điều trị đợt cấp viêm xoang, giải quyết các triệu chứng gây khó chịu tức thời, cần nhấn mạnh vào vấn đề bồi bổ chính khí, tăng cường khí huyết, nhờ đó giảm các đợt tái phát về sau.


Share: twitteryoutube - Linkedin - VK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nguyên Nhân Vì Sao Tôi Nên Chọn Châm Cứu Điều Trị Bệnh?

Có nhiều lý do khiến bạn nên chọn châm cứu để điều trị bệnh: 1. Hiệu quả: Châm cứu đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị nhiều bệ...