Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2023

Top 8 Cuốn Sách Về Đông Y - Y Học Cổ Truyền Nên Đọc

 Sau đây là một số cuốn sách nói về Đông Y, Y Học Cổ Truyền, các vị thuốc, bài thuốc và hơn hết các các món ăn chữa bệnh hiệu quả nhất. Cùng xem nhé.

Sách Tuyen Tập Những Phương Thuốc Hay Chữa Và Phòng Bệnh

 Nhằm giúp mọi người có thêm kiến thức về phòng bệnh và chữa bệnh, Trung Tâm Sách Pháp Luật Việt Nam liên kết với Nhà xuất bản Lao Động cho xuất bản và giới thiệu cuốn sách: “Tuyển Tập Những Phương Thuốc Hay Chữa Và Phòng Bệnh” 

Sách Tuyển Tập Những Phương Thuốc Hay Chữa Và Phòng Bệnh


Thông qua cuốn sách này chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về phòng bệnh và chữa bệnh, đồng thời làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, và chữa được những căn bệnh (nếu không may mình mắc phải) theo bài thuốc Đông y đã được lưu hành trong xã hội. 

Nội dung cuốn sách “Tuyển tập những phương thuốc hay chữa và phòng bệnh” được chúng tôi bố cục làm 4 phần, mỗi phần theo một chủ đề khác nhau. 

  • Phần 1 - Tìm hiểu cách chữa bệnh theo y học Cổ truyền. 
  • Phần 2 - Những phương thuốc hay chữa và phòng bệnh. Liệt kê các bài thuốc hay đã được sử dụng rộng rãi trong xã hội, như bài thuốc chữa rối loạn tiền đình, bài thuốc trị cao huyết áp, bài thuốc chữa bệnh trĩ, bài thuốc chữa bệnh lây qua đường hô hấp…
  • Phần 3 - Món ăn  phòng và chữa bệnh.  Phần nhiều chúng ta bị bệnh cũng do ăn uống không hợp lý mà sinh ra bệnh, phần này nhóm biên soạn hướng dẫn cụ thể món ăn phòng bệnh, món ăn chữa bệnh giúp mọi người sử dụng thức ăn hàng ngày cho cá nhân và gia đình với lựa chọn thông minh hơn. 
  • Phần 4 - Chữa bệnh không cần thuốc - Đây là chủ đề thật quý giá, nếu hàng ngày bạn kiên trì bỏ chút thời gian chăm sóc cho cơ thể cho chính mình thì bệnh tật không dễ mà tìm đến. 

Nội dung cuốn sách có giá trị phục vụ rất tốt trong công tác chữa và phòng bệnh cho mọi người. Hy vọng qua đây, các bạn sẽ bổ sung thêm kiến thức y học cổ truyền, giúp bạn và gia đình có sức khỏe tốt, để vươn tới thành công mà bạn đã hoạch định phải làm.

Sách BÁCH KHOA TOÀN THƯ VỀ NHỮNG CÂY THUỐC VIỆT NAM

 Trong cuộc sống quanh ta, có rất nhiều loại rễ, cây, hoa và quả được sử dụng làm thực phẩm hằng ngày, có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon từ ăn sống, làm gỏi cho đến nấu canh hay làm gia vị chế biến;….

Sách BÁCH KHOA TOÀN THƯ VỀ NHỮNG CÂY THUỐC VIỆT NAM

Đây là những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng góp phần quan trọng để duy trì sự sống, hoạt động và sự phát triển của cơ thể con người. Tuy nhiên, ngoài giá trị dinh dưỡng, ít ai biết rằng các loại thực phẩm này lại có nhiều tác dụng phòng bệnh, chữa bệnh và đẩy lùi các nguy cơ bệnh khác.

Mỗi loại thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng khác nhau, từ đó công dụng chữa bệnh cũng khác nhau. Do đó, để giúp cho độc giả tìm hiểu tác dụng và áp dụng đúng các bài thuốc chữa bệnh đơn giản từ những loại cây quen thuộc xung quanh, Nhà xuất bản Hồng Đức xin giới thiệu cuốn sách:  “BÁCH KHOA TOÀN THƯ VỀ NHỮNG CÂY THUỐC VIỆT NAM”

Nội dung cuốn sách gồm 3 phần, cụ thể:

  • Phần thứ nhất. Những cây thuốc quý quanh ta (trình bày chi tiết về tác dụng của các cây thuốc quý, là những loại cây quen thuộc trong cuộc sống xung quanh như đinh lăng, củ tỏi, gừng, riềng, bắp cải, cải xoong, cà chua, dưa leo, khoai tây, cam, chanh…)
  • Phần thứ hai. Những bài thuốc chữa bệnh đơn giản hiệu quả (gồm những bài thuốc chữa các bệnh phổ biến thường gặp như bệnh đau mắt, bệnh bỏng, viêm họng, các bệnh về xương khớp, tiêu hóa, bài tiết, đường máu,…)
  • Phần thứ ba. Những bài thuốc giúp tăng cường sự trẻ đẹp (chia sẻ một số bài thuốc làm đẹp da, tóc và giảm cân giúp duy trì và tăng cường sự tươi trẻ cho cơ thể con người)

Cuốn Sách PHÒNG VÀ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ THEO TÂY Y VÀ ĐÔNG Y

Bệnh ung thư được xem là bệnh nan y, vô cùng khó chữa, dù cho đến nay thành tựu y học đã đạt được những bước tiến lớn trong việc phòng và điều trị bệnh thì nó vẫn là sự ám ảnh, sợ hãi không nguôi đối với nhân loại.  


Từ thực tế nghiên cứu và điều trị của nền y học hiện đại các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: có nhiều loại ung thư được chữa trị dứt điểm nếu phát hiện sớm, kịp thời, nhưng cũng có những loại ung thư khoa học hiện đại dường như bó tay. 

Qua việc nghiên cứu và điều trị bệnh ung thư, các nhà khoa học đã đề xuất một phương hướng mới: Kết hợp Đông y và Tây y đề phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư.

TS. Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược Cổ truyền Việt Nam cho rằng, bệnh ung thư, nên lựa chọn phương pháp của y học hiện đại để khống chế bệnh trước, sau đó duy trì và tăng cường thể trạng bằng phương pháp y học cổ truyền thì sẽ đem lại hiệu quả tốt.

Các bài thuốc, với các loại thuốc có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt của y học cổ truyền có mục tiêu làm giảm tác hại của hóa xạ trị, tăng cường thể trạng, tăng cường miễn dịch, hạn chế di căn xa, kiểm soát khối u rất tốt. 

Cuốn sách: “PHÒNG VÀ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ THEO TÂY Y VÀ ĐÔNG Y”, là tập hợp các bài viết về bệnh ung thư cũng như các phương pháp phòng và điều trị bệnh ung thư trên nhiều phương diện.
Cuốn Sách PHÒNG VÀ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ THEO TÂY Y VÀ ĐÔNG Y

Nội dung cuốn sách gồm ba chương như sau:

Chương I. Điều Trị Bệnh Ung Thư  Bằng Sự Kết Hợp Giữa Đông Y  -Tây Y – Những Ý Kiến Chuyên Gia Và Những Thông Tin Cần Nghiên Cứu Về Những Trường Hợp Điều Trị  Ung Thư Bằng Đông Y
  • Điều Trị Bệnh Ung Thư  Bằng Sự Kết Hợp Giữa Đông Y Và Tây Y – Những Ý Kiến Chuyên Gia
  • Những Thông Tin Về Việc Chữa Bệnh Ung Thư Bằng Thuốc Cổ Truyền Theo Sự Phản Ánh Của Truyền Thông – Chờ Đợi Sự Nghiên Cứu Và Kiểm Nghiệm

Chương II. Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Phương Pháp Điều Trị Bệnh Một Số Bệnh Ung Thư Theo Y Học Hiện Đại Và Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Người Bệnh
  • Nguyên Nhân Bị Bệnh Và Một Số Phương Pháp Điều Trị  Một Số Bệnh Ung Thư
  • Chế Độ Ăn Uống Khi Bạn Đang Bị Một Số Loại Bệnh
  • Chế Độ Ăn Cho Người Bị Bệnh Ung Thư

Chương III. Cây Thuốc – Vị  Thuốc – Bài Thuốc Đông Y Chữa Bệnh Thông Thường Và  Chữa Bệnh Ung Thư
  • Cây Thuốc – Vị Thuốc Dùng Phòng Và Trị Bệnh Tại Nhà
  • Một Số Cây Thuốc – Vị Thuốc Có Tác Dụng Phòng Ngừa Và Điều Trị Ung Thư
  • Một Số Bài Thuốc Đông Y Có Tác Dụng Chữa Bệnh Ung Thư
Cuốn sách là một tài liệu tham khảo hữu ích cho mọi người, từ đó mọi người có thể hiểu thêm về căn bệnh này, và cùng chung tay nghiên cứu, tìm ra những phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh ung thư.

Sách SỐNG KHỎE MỖI NGÀY - NHỮNG CÂY THUỐC NAM TRONG VƯỜN NHÀ

 Trong xã hội ngày nay, khi điều kiện sống của con người càng nâng cao thì yêu cầu về sức khỏe lại càng được quan tâm nhiều hơn. Mọi người dành nhiều thời gian chăm sóc cho sức khỏe và tìm kiếm những phương pháp chữa bệnh an toàn hơn.

Trong bối cảnh đó, các bài thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên đang ngày một chứng minh được công hiệu và tính an toàn mang lại, nhu cầu tìm kiếm và sử dụng các bài thuốc chiết xuất từ thảo dược ngày một tăng.T

uy nhiên để có được kiến thức và thông tin chính xác về các bài thuốc cổ truyền, các cây thuốc quý nhằm cải thiện sức khỏe không phải ai cũng có thể biết được. Trên cơ sở các bài thuốc đã được công bố trên các thông tin đại chúng, Trung Tâm  Sách Pháp Luật Việt Nam phối hợp cùng với Nhà xuất bản Hồng Đức đã xuất bản cuốn sách: “SỐNG KHỎE MỖI NGÀY - NHỮNG CÂY THUỐC NAM TRONG VƯỜN NHÀ”

Sách SỐNG KHỎE MỖI NGÀY - NHỮNG CÂY THUỐC NAM TRONG VƯỜN NHÀ

Nội dung cuốn sách gồm những phần như sau:
  • Phần I. Những  cây thuốc và vị thuốc chữa bệnh tim mạch, điều hòa huyết áp;
  • Phần II. Những cây thuốc và vị thuốc giúp bổ khí huyết, trị mất ngủ;
  • Phần III. Những  cây thuốc và vị thuốc chữa bệnh phụ nữ;
  • Phần IV. Những  cây thuốc và vị thuốc chữa mụn nhọt và mẩn ngứa;
  • Phần V. Những cây thuốc và vị thuốc trị giun sán;
  • Phần VI. Những cây thuốc và vị thuốc chữa tiêu chảy, tiết lỵ;
  • Phần VII. Những cây thuốc và vị thuốc lợi tiểu, thông mật; 
  • Phần VIII. Những  loại cây và vị thuốc chữa bệnh ở đường tiêu hóa, dạ dày;
  • Phần IX. Những cây thuốc và vị thuốc chữa ho, chống viêm, cảm sốt;
  • Phần X. Những cây thuốc và vị thuốc giải độc, côn trùng cắn, cầm máu;
  • Phần XI. Những cây thuốc và vị thuốc chữa tê thấp, đau nhức, giảm đau;
  • Phần XII. Những  loại cây và vị thuốc có chất độc.
Trong quá trình tuyển chọn, không tránh khỏi những sơ sót nhất định, rất mong nhận được những góp ý từ bạn đọc để lần xuất bản sau, cuốn sách được hoàn thiện hơn.


Sách Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Dành Cho Gia Đình - Bí Quyết Sống Vui, Sống Khỏe & Cách Phòng Tránh Bệnh Cho Mọi Người, Mọi Nhà


 Trong những ngày này ,cả thế giới đang cố gồng mình vật lộn với đại dịch vi rút Corona (CoVid-19);với diễn biến ngày càng phức tạp. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ngoài căn bệnh Corona,thì căn bệnh siêu vi dịch cúm gia cầm H5N1 cũng đang bùng  tái phát khiến mọi người rất quan tâm và lo lắng cũng như tìm cách phòng tránh lây bệnh .

Sức khỏe là vấn đề thường khiến con người quan tâm và lo lắng nhất. Người Việt có nhiều câu nói thể hiện điều đó và nêu quan điểm trân quý sức khỏe của mình, như “Sức khỏe quý hơn vàng”, “Có vàng cũng không mua được sức khỏe”,…

Tổ chức y tế thế giới của Liên hợp quốc (WHO) trong Tuyên ngôn Alma Ata cũng nêu rõ: Sức khỏe không chỉ là không bệnh tật, mà còn là trạng thái hoàn toàn thoải mái về thể chất, tinh thần và xã hội. 

Để góp phần phổ biến những kiến thức về cách phòng tránh, chữa bệnh cũng như nhiều kiến thức liên quan mật thiết đến sức khỏe của mọi người Trung tâm sách Pháp Luật Việt Nam phối hợp với Nhà xuất Lao Động xuất bản và phát hành cuốn sách: Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Dành Cho Gia Đình - Bí Quyết Sống Vui, Sống Khỏe & Cách Phòng Tránh Bệnh Cho Mọi Người, Mọi Nhà
 

Sách Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Dành Cho Gia Đình - Bí Quyết Sống Vui, Sống Khỏe & Cách Phòng Tránh Bệnh Cho Mọi Người, Mọi Nhà

 
Cuốn sách gồm các phần nội dung chính sau:

Phần I. Sức Khỏe Là Vàng - Bí Quyết Giúp Chăm Sóc Sức Khỏe Tốt Nhất ( 10 bí quyết giúp mọi người luôn có sức khỏe tốt nhất)

Phần II. Những Kiến Thức Cần Biết Để Chăm Sóc Sức Khỏe Tại Nhà
* Kiến thức cần biết về dịch bệnh Corona và cách phòng bệnh  (CoVid-19);
* Kiến thức cần biết về hội chứng suy hô hấp cấp tính để phòng tránh lây nhiễm ( bệnh SARS)
*Kiến thức cần biết về dịch cúm H1N1,H2N2,H3N2
*Kiến thức cần biết về bênh sốt xuất huyết,thủy đậu…..VV

Phần III. Một Số Kiến Thức Cần Biết Khi Sử Dụng Thuốc Chữa Bệnh Tại Nhà   - Một số điều cần biết khi sử dụng thuốc tây
- Một số điều cần biết khi sử dụng thuốc nam

Phần IV. Tìm Hiểu Cách Chữa Trị Một Số Bệnh Thường Gặp 

Phần V. Các Bài Tâp Thể Dục Chữa Bệnh Giúp Tăng Cường Sức Khỏe 

Với những nội dung trên, cuốn sách sẽ cung cấp những thông tin hữu ích phục vụ cho việc tìm hiểu cách sử dụng thuốc tại nhà, những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng thuốc tây và thuốc theo y học cổ truyền theo từng trường hợp cụ thể nhất.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng sẽ cung cấp những kiến thức về nhận biết, phòng tránh và chữa trị nhiều loại bệnh, đồng thời đưa ra chế độ dinh dưỡng hợp lý để bồi bổ sức khỏe cho nhưng người chưa có bệnh cũng như đang trong quá trình điều trị.

Sách Sổ Tay Cây Thuốc Và Vị Thuốc Việt Nam - Ứng Dụng Những Bài Thuốc Chữa Bệnh Thường Gặp Trong Dân Gian


 Việt Nam là nước có truyền thống lâu đời trong việc dùng cây cỏ để phòng và trị bệnh. Nền y học cổ truyền Việt Nam phong phú đa dạng và vô cùng độc đáo, nhờ những kinh nghiệm thực tiễn của bản thân, sự tiếp thu tinh hoa phòng và chữa bệnh của nền y học cổ truyền phương Đông mà cộng đồng người Việt đã xây dựng các phương pháp chẩn đoán, điều trị để vận dụng trong việc khám, chữa bệnh cũng như phòng bệnh phù hợp với mình.

Nhưng quan trọng nhất chính là sự đa dạng về tộc người cùng với sự khác biệt về điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu, phong tục tập quán, văn hóa trong từng cộng đồng dân tộc đã dẫn đến sự đa dạng những kinh nghiệm gia truyền trong việc chữa bệnh và cách sử dụng cây cỏ xung quanh mình làm thuốc chữa bệnh.
  
Sự phong phú đa dạng và độc đáo của nền y học cổ truyền Việt Nam thể hiện trên hai phương diện: y học dân gian, là toàn bộ những kinh nghiệm phòng chống bệnh tật, bảo vệ và nâng cao sức khỏe có tính tập thể và truyền miệng của nhân dân lao động, của các lương y, ở khắp các vùng miền trên cả nước từ xưa đến nay; y học cổ truyền thành văn nghiên cứu hệ thống với những cứ liệu lịch sử và trước tác đồ sộ.

Lịch sử y học cổ truyền chính thống Việt Nam ghi nhận nhiều danh y với những tác phẩm nổi tiếng như: Nguyễn Chí Thành (hiệu Minh Không, thế kỷ XII, triều Lý) - Nam dược thần hiệu (trong đó có nói tới 579 - 630 loài cây làm thuốc); Nguyễn Bá Tĩnh (hiệu Tuệ Tĩnh, thế kỷ XIV, triều Trần) - Hồng nghĩa giác tư y thư; thời Lý Thái Tổ (1429), Phan Phù Tiên xuất bản cuốn Bản thảo thực vật toàn yếu; thế kỷ XVI, Lê Quý Đôn trong bộ Vân đài loại ngữ (1417) đã sơ bộ phân loại thực vật. Sau Lê Quý Đôn, Nguyễn Trữ đã đi sâu hơn về cây thuốc trong cuốn Việt Nam thực vật học, Lê Hữu Trác (tức Hải Thượng Lãn Ông, thế kỷ XVIII, triều Lê) - Hải thượng y tông tâm lĩnh… ở thời kì Trung đại, và sự tiếp bước nghiên cứu của các nhà khoa học, lương y trong thời hiện đại với nhiều công trình nghiên cứu đặc sắc, có giá trị to lớn và trường tồn.

Giới thiệu những thông tin bổ ích của cây thuốc Nam đến mọi người, giúp mọi người có tài liệu tham khảo, tra cứu… là luôn cần thiết. Chính vì vậy, trên cơ sở những thông tin, bài viết và những nguồn tài liệu khác nhau được lưu truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, Trung tâm Sách Pháp luật liên kết với Nhà xuất bản Thế Giới cho phát hành cuốn Sách: Sổ Tay Cây Thuốc Và Vị Thuốc Việt Nam - Ứng Dụng Những Bài Thuốc Chữa Bệnh Thường Gặp Trong Dân Gian 
 
Trong lần xuất bản này chúng tôi có đưa chi tiết từng loại cây thuốc và hình ảnh kèm theo cho bạn đọc dễ tra cứu. 
 
Sách được in đẹp và có kèm theo cả hình ảnh màu, khổ 20x28 cm, dày 400 trang, Giá: 350.000đ. In và nộp lưu chiểu quý III/2018.     


Sách Hướng dẫn phương pháp chế biến, sử dụng các vị thuốc cổ truyền – Bộ tranh châm cứu trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền.

 Phương pháp chế biến, sử dụng các vị thuốc cổ truyền trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cơ sở kinh doanh dược liệu, thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu có hoạt động chế biến các vị thuốc cổ truyền có ý nghĩa rất quan trọng trong việc khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhằm thực hiện tốt hướng dẫn phương pháp chế biến các vị thuốc cổ truyền và những quy định mới của Bộ Y tế về chất lượng dược liệu, thuốc cổ truyền; kê đơn thuốc y học cổ truyền, kê đơn thuốc y học cổ truyền kết hợp với thuốc tân dược trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Bộ công cụ chuẩn kiểm tra phòng chẩn trị y học cổ truyền; nội dung thực hành cho đối tượng hành nghề y học cổ truyền để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Bộ tranh châm cứu sử dụng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, Trung Tâm Sách Pháp Luật Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Hồng Đức xuất bản và phát hành cuốn sách: Hướng Dẫn Phương Pháp Chế Biến, Sử Dụng Các Vị Thuốc Cổ Truyền – Bộ Tranh Châm Cứu Trong Các Cơ Sở Khám Bệnh, Chữa Bệnh Bằng Y Học Cổ Truyền. 
Sách Hướng dẫn phương pháp chế biến, sử dụng các vị thuốc cổ truyền – Bộ tranh châm cứu trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền.

Nội Dung Cuốn Sách Sách Hướng dẫn phương pháp chế biến, sử dụng các vị thuốc cổ truyền & Bộ tranh châm cứu trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền Bao Gồm Những Phần Chính Sau: 

Phần I: Hướng dẫn phương pháp chế biến các vị thuốc cổ truyền (theo Thông tư số 30/2017/TT-BYT ngày 11/07/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế); 

Phần II: Quy định về chất lượng dược liệu, thuốc cổ truyền (theo Thông tư số 13/2018/TT-BYT ngày 15/05/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Quyết định số 4592/QĐ-BYT ngày 23/07/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế) – Danh mục dược liệu độc làm thuốc (ban hành theo Thông tư số 42/2017/TT-BYT ngày 13/11/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế);

Phần III: Quy định về kê đơn thuốc y học cổ truyền, kê đơn thuốc y học cổ truyền kết hợp với thuốc tân dược trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (theo Thông tư số 01/2016/TT-BYT ngày 05/01/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế);

Phần IV: Quy định tỷ lệ hao hụt đối với vị thuốc cổ truyền và việc thanh toán chi phí hao hụt tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (theo Thông tư số 43/2017/TT-BYT ngày 16/11/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế) – Danh mục thuốc Đông y, thuốc từ dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế (theo Văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BYT ngày 13/04/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế);
Phần V: Bộ công cụ chuẩn kiểm tra phòng chẩn trị y học cổ truyền (ban hành kèm theo Quyết định số 29/QĐ-YDCT ngày 26/04/2018 của Cục trưởng Cục quản lý Y, Dược cổ truyền, Bộ Y tế) – Nội dung thực hành cho đối tượng hành nghề y học cổ truyền để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (ban hành kèm theo Quyết định số 2073/QĐ-BYT ngày 29/03/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế);

Phần VI: Bộ tranh châm cứu sử dụng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền (ban hành kèm theo Quyết định số 4671/QĐ-BYT ngày 07/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế).

Với những nội dung trên, chúng tôi hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích góp phần hiệu quả trong công tác khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sách Món ăn bài thuốc phòng chữa bệnh và cách lựa chọn thực phẩm an toàn để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Để có những bữa ăn ngon, dinh dưỡng hợp lý, nguồn thực phẩm sạch, một bầu không khí thưởng thức bữa ăn đầm ấm, vui tươi là rất quan trọng và cần thiết cho mọi gia đình.

Hiện nay, theo thống kê của Dự án phòng chống ung thư Quốc gia, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 70.000 người chết và hơn 200.000 nghìn người mắc mới về căn bệnh ung thư. Và cũng theo dự đoán của các chuyên gia, con số này không dừng ở đó mà sẽ gia tăng trong những năm tiếp theo.

Nhằm giúp bạn đọc bảo vệ chính mình và gia đình trong vấn đề bệnh tật đến từ ăn uống, Nhà xuất bản Lao Động xuất bản cuốn sách “Món ăn bài thuốc phòng chữa bệnh và cách lựa chọn thực phẩm an toàn để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn”
  
Nội dung cuốn sách bao gồm:
  • Phần 1:  Món ăn bài thuốc phòng chữa bệnh
  • Phần 2: Hãy là người nội trợ thông minh
  • Phần 3: Ăn chay  để phòng bệnh – Cách làm các món ăn chay
  • Phần 4: Bí quyết lựa chọn thực phẩm sạch, ngon và cách trồng rau sạch tại nhà
Với những kiến thức đó, người nội trợ sẽ làm nên một bữa ăn ngon, phù hợp khẩu vị, phù hợp khẩu phần ăn cho mọi người, làm gia tăng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình và hạn chế những căn bệnh hiểm nghèo xảy ra.

Đây là cẩm nang thiết thực và rất hữu ích cho người dân chăm sóc sức khỏe tại gia đình, cán bộ y tế ở trạm y tế xã, phường, thị trấn và các cơ sở khám chữa bệnh trong thực hành khám, chữa bệnh hàng ngày tham khảo.

Kết Nối:

Website | Facebook | Blogger | Linkedin | Crunchbase | Twitter | Flickr | Youtube | Medium | Tiktok | Slideshare | Pinterest

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nguyên Nhân Vì Sao Tôi Nên Chọn Châm Cứu Điều Trị Bệnh?

Có nhiều lý do khiến bạn nên chọn châm cứu để điều trị bệnh: 1. Hiệu quả: Châm cứu đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị nhiều bệ...